Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

Sức chứa dữ liệu thần kỳ từ USB mang lại.

Cuộc sống phong phú, đa sắc màu, bạn có nhiều vô kể những khoảnh khắc, bức hình đẹp cần lưu lại làm kỷ niệm. Có một công cụ giúp bạn điều này.

Thiết bị điện tử ngày càng khẳng định sự hữu dụng của mình trong mọi việc. USB (Universal Serial Bus) là một thiết bị điện tử như thế. USB là một chuẩn kết nối tuần tự đa dụng trong máy tính. USB sử dụng để kết nối các thiết bị ngoại vi với máy tính, chúng thường được thiết kế dưới dạng các đầu cắm cho các thiết bị tuân theo chuẩn cắm-là-chạy mà với tính năng cắm nóng thiết bị (nối và ngắt các thiết bị không cần phải khởi động lại hệ thống).

USB Kingston 8GB 

USB Flash đã quá phổ biến với người dùng hiện nay nhờ khả năng đọc-ghi, xóa hay phục hồi dữ liệu dễ dàng. USB Flash phù hợp với tất cả các đối tượng sử dụng như học sinh, người làm văn phòng, chuyên gia kinh doanh, …bất cứ ai có nhu cầu lưu trữ những dữ  liệu quan trọng. Đồng thời là một món phụ kiện máy tính thiết thực và phổ biến.

Cách chọn USB phổ biến mà hiệu quả:

Có rất nhiều ổ đĩa USB Flash trên thị trường và người mua thường rất băn khoăn để lựa chọn được USB phù hợp cho mình, đâu là các yếu tố cần quan tâm khi quyết định mua một USB Flash?

1.     Dung lượng mà bạn cần.

Vấn đề đầu tiên là bạn sẽ mua USB để làm gì, dung lượng các tập tin bạn cần lưu trữ là bao nhiêu? Làm thế nào để xác định được đúng nhu cầu và mua được USB phù hợp?
Các USB hiện nay có rất nhiều dung lượng khác nhau, từ 4GB đến 128GB. Việc chọn các dung lượng tùy thuộc vào mục đích mà bạn sử dụng.

Cân nhắc dung lượng cần thiết khi mua USB

USB 4GB-8GB: Dùng để lưu các dữ liệu và văn bản kích thước nhỏ, một số ít hình ảnh và tập tin media.
USB 16GB: Dung lượng lớn hơn, thích hợp với các hình ảnh dung lượng cao hơn, các tập tin đồ họa, hình ảnh hay video chất lượng cao.
USB 32GB: Âm thanh, video hay các tập tin hình ảnh chất lượng rất lớn, thích hợp cho việc lưu trữ các hình ảnh, thiết kế Photoshop.

2.     Tốc độ

Tốc độ truyền tải và ghi dữ liệu trên USB của bạn, thông số chuẩn để đo thường là MB/s, tốc độ này phụ thuộc vào thế hệ USB mà bạn mua.
USB Flash 1.0,
USB Flash 2.0 Hi-Speed,
USB Flash 3.0 SuperSpeed.
Chuẩn hiện nay trên USB là chuẩn 3.0 với tốc độ đọc khoảng 70MB/s và ghi khoảng 16MB/s trên phiên bản USB 16GB.

3.     Thiết kế

Thiết kế của USB Flash cũng đáng quan tâm, bạn sẽ thích một sản phẩm to – nhỏ, nhựa hay kim loại, nắp đậy hay bật, … việc lựa chọn phụ thuộc vào sở thích cũng như nhu cầu mà bạn cần từ USB.

Lựa chọn kiểu dáng USB theo sở thích

4.     Giá

Đây có thể là vấn đề quan trọng nhất, vì giá cả ảnh hưởng nhiều đến quyết định mua cho dù bạn có thực sự thích nó nhưng chưa đủ khả năng mua. Việc cân nhắc sẽ do giá cả, chất lượng và dung lượng của USB quyết định thứ yếu.

5.     Độ bền

Nếu nhu cầu sử dụng chỉ để lưu và chuyển dữ liệu thì bạn có thể sử dụng các USB thiết kế cơ bản. Cao cấp hơn là các USB chống sốc, chống ăn mòn hay khó vỡ với vỏ kim loại, … Các thương hiệu nổi tiếng sản xuất USB có thể kể đến là SanDisk hoặc Transcend.

Việc lựa chọn và sử dụng USB thật sự hữu ích chỉ khi bạn xác định rõ nhu cầu của mình cùng với khả năng mua cho phép. Ổ đĩa USB ngày nay càng thuận tiện và có dung lượng lưu trữ cao hơn, giá thành ngày càng giảm, việc hiểu rõ các yếu tố bên trên sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc lựa chọn USB Flash phù hợp cho mình.

Ngay bây giờ, đừng quên ghé thăm Baza.vn để theo dõi cập nhật liên tục những mẫu USB PNY Attache 2.0 16GB mới tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét