Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Tác hại của việc đeo đồng hồ rởm

Bạn có biết nếu chọn dây đeo đồng hồ rởm sẽ gây nhiều tác hại thế nào không.

Một chiếc đồng hồ đẹp sẽ không thể gọi là hoàn thiện nếu dây đeo chất lượng không tốt. Bạn có thể thích những chiếc đồng hồ kiểu dáng đa dạng, màu sắc sặc sỡ bán ngoài thị trường nhưng bạn có biết rằng, rất nhiều trong số những chiếc đồng hồ bán tràn lan ngoài chợ ấy là đồng hồ nhái rẻ tiền, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng và có chất lượng rất thấp. Chất liệu làm nên dây đeo đồng hồ là rất quan trọng vì nó tiếp xúc trực tiếp với da tay. Dây đeo đồng hồ chất lương tốt sẽ mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu khi đeo khiến bạn muốn gắn bó lâu dài với một chiếc đồng hồ. Còn nếu như da bạn vốn nhạy cảm mà bạn lại chọn những chiếc đồng hồ rởm thì hậu quả là khôn lường.

đeo đồng hồ rởm dễ phải chịu hậu quả khôn lường


Một số biểu hiện thường thấy khi sử dụng dây đồng hồ rởm:
- Cổ tay nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy khó chịu. Vùng mẩn đỏ khi gãi hay bôi thuốc không đúng sẽ lan rộng thêm gây bỏng rát, đồng thời xuất hiện thêm các mụn nước li ti, da lở loét mỗi khi mụn nước vỡ ra. “Thủ phạm” chính là độc chất phai ra từ lớp mạ của vỏ và dây đồng hồ kém chất lượng khi tiếp xúc với mồ hôi bị bong tróc đã gây kích ứng và viêm da.
 - Đối với những người có cơ địa dị ứng thì rất nhanh chóng xảy ra phản ứng ngứa ngáy, nếu không kịp thời cách ly vật gây dị ứng, bệnh sẽ tiến triển nặng. Ban đầu dị ứng cũng khiến nhiều người ngứa ngáy rất muốn gãi nhưng cần lưu ý, tuyệt đối không nên gãi những mụn nước này, vì sẽ vỡ ra và có thể gây bội nhiễm khiến việc điều trị khó khăn, kéo dài hơn.
Các đồ trang sức và đồng hồ thường có chứa nguyên tố niken và chì. Khi các đồ vật đó tiếp xúc trực tiếp với da, cọ sát liên tục gây ra dị ứng. Nhất là vào mùa hè, trời nắng nóng, mồ hôi ra nhiều thấm vào kim loại, làm kim loại bị hoà tan thấm vào da càng dễ gây dị ứng. Bề mặt da bị ngứa, mẩn đỏ, xuất hiện mụn nước, viêm loét, sưng nề.

rất dễ bị dị ứng nếu dây đeo đồng hồ không đạt chất lượng


Không chỉ thế, linh kiện máy bên trong đồng hồ chủ yếu là nhựa, vỏ và dây đồng hồ được làm bằng thép thường, đồng, chì hoặc altimol độ bền thấp, sau đó được mạ một lớp kim loại sáng bóng bề ngoài. Sau thời gian sử dụng, lớp mạ kim loại bong đi, vỏ và dây đeo đồng hồ sẽ bị oxi hóa ăn mòn.

hãy chọn những chiếc đồng hồ có thương hiệu rõ ràng



Nếu bạn muốn biến đồng hồ thành phụ kiện thời trang hay chỉ đơn giản là bạn thích đeo đồng hồ, cũng đừng phó mặc làn da của mình cho một chiếc đồng hồ với dây đeo rởm. Hãy tìm đến những địa chỉ đồng hồ có uy tín, nhân viên tư vấn có kinh nghiệm, chính sách bảo hành, bảo dưỡng tốt để chọn được những chiếc đồng hồ nam, đồng hồ nữ vừa thời trang vừa tốt cho sức khỏe. Bạn có thể truy cập vào website baza.vn để chọn cho mình chiếc đồng hồ thời thượng với chất lượng tốt nhất và giá cả phù hợp nhất. Đồng hồ nam, đồng hồ nữ, các loại dây đeo đồng hồ chính hãng.... phong phú đều có tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét